Đang truy cập: 37
Trong ngày: 564
Trong tuần: 2848
Lượt truy cập: 6032019

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 53
Tôn Tượng Bản Tôn Liên Hoa Vương ( Pema Gyalpo , chủ tôn trong 9 bản tôn Wangdu )
Chất liệu : đồng mạ vàng, cao 22cm, thủ công Nepal.
MS k00511
 
Có nhiều quan điểm khác nhau về chín Bổn tôn của hoạt động kính ái. Wang Dü do Mipham Rinpoche biên soạn, giới thiệu một trong số đó. Nghi quỹ chúng ta trì tụng trong Pháp Hội Trì Minh Vương, một bản văn kho tàng mà Tổ Liên Hoa Sinh để lại cho chúng ta là một quan điểm khác. Trong hai thực hành này, phần miêu tả chín Bổn tôn hơi khác biệt. Kyabje Jigme Phuntsok Rinpoche đã yêu cầu một họa sĩ vẽ chín Bổn tôn theo những miêu tả trong Wang Dü. Chúng được sao chép và phân phát cho mọi người ở đây. Trong bức tranh, phần giữa phía trên là Pháp thân Phật Vô Lượng Quang (Amitabha), tương đương với Phổ Hiền Như Lai nhưng có sự khác biệt là Đức Phổ Hiền có màu xanh dương trong khi Phật Vô Lượng Quang có màu đỏ. Ngay phía dưới Ngài là Báo thân Phật Kim Cương Pháp (Vajradharma), tương đương với Kim Cương Trì (Vajradhara). Bên dưới Kim Cương Pháp là Hóa thân Phật Liên Hoa Vương (Padma Gyalpo), một hóa thân của Đức Liên Hoa Sinh. Bên trái, trên cùng là Quán Thế Âm (Avalokiteshvara) đỏ; bên dưới là Mật Huệ Phật Mẫu (Guhyajñāna) và dưới nữa là Tác Minh Phật Mẫu (Kurukullā). Bên phải của Đức Liên Hoa Sinh là Mã Đầu Minh Vương (Hayagriva), phía dưới là Kim Cương Hợi Mẫu (Vajravarahi) và Đại Tự Tại Thiên (Mahadeva).
Tôi khuyên các bạn hãy đặt bức hình này trên bàn thờ. Qua thời gian, bạn chắc chắn sẽ nhận được sự gia trì từ chư Bổn tôn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với hành giả Kim Cương thừa. Những người không hiểu nhiều về Kim Cương thừa có thể phát triển các cảm xúc thù ghét với những hình tượng Phật này. Mặc dù không có hình ảnh về chư Bổn tôn đôi hợp nhất, trong bức hình có những vị chỉ đeo trang sức xương.
Điều quan trọng cần phải nhắc đến là nếu bạn tiếp cận Chín Bổn tôn Kính ái với niềm hoan hỷ, sẽ dễ dàng hơn để hòa nhập. Nghi quỹ mà Pháp Hội Trăm Nghìn Trì Minh Vương trì tụng nói rằng, “Hãy thực hành với tâm thức thanh tịnh và hoan hỷ”. Một cách tự nhiên, thậm chí trong lúc tâm trạng không tốt, trì tụng Wang Dü và thọ nhận ân phước gia trì của chín vị Bổn tôn sẽ cải thiện tinh thần. Vài người bắt đầu Pháp hội với vẻ mặt buồn bã nhưng sau khi tụng Wang Dü vài lần, khuôn mặt của họ không còn dấu hiệu của cảm xúc tiêu cực, giọng tụng trở nên lớn và rõ hơn và thậm chí kinh luân cũng quay nhanh hơn.
WANG DÜ "ĐÁM MÂY BAN TẶNG ĐẠI ÂN PHƯỚC"
Bài Cầu Nguyện “Tự Tại Nhiếp Thọ Vạn Pháp”
Khenpo Sodargye bình giảng
Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung