Đang truy cập: 39
Trong ngày: 165
Trong tuần: 897
Lượt truy cập: 5320406

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ

Số lượng    

Lượt xem: 123
Giản lược công đức Throma Nagmo Dakini
 
Throma Nagmo Dakini ở cõi Tịnh Độ Orgen Sltavana của Guru Rinpoche, thọ nhận vô số mật tục trí huệ dakini từ Kim Cang Hợi Mẫu, cũng đón nhận khẩu quyết tâm pháp từ Kim Cương Du Già Mẫu. Đồng thờ, pháp Throma Dakini cũng là 1 trong 8 bản tôn thù thắng của Guru Rinpoche. Guru Rinpoche suy nghĩ pháp này thù thắng như thế, nên vẫn luôn mật tàng trong tâm. Sau khi Guru Rinpoche tới Tây Tạng, ngũ phương phật mẫu đã thọ kí cho Yeshe Tsogyal, và chỉ thị Yeshe Tsogyal thỉnh cầu quán đỉnh Throma Dakini từ Guru Rinpoche, qua sự kiền thành thỉnh cầu của Yeshe Tsogyal, Guru Rinpoche đã dần truyền pháp Thorma Dakini cho Yeshe cùng những vị đệ tử có nhân duyên sâu đậm. Throma Dakini là Bản Tôn thù thắng nhất trong những Bản Tôn của truyền thừa Dudjom, cũng thường có người gọi là Hắc Kim Cang Hợi Mẫu, hay cũng có nghĩa là mẹ của chư Phật hắc kim cang không hành mẫu, nghĩa là hết thảy chư Phật sinh ra từ đó, vì thế tu trì pháp Throma Dakini nhất định có thể khai ngộ thành Phật. Throma Dakini màu xanh lam đậm là tổng tập của ngũ phương phật mẫu, đồng thời cũng là hết thảy lực gia trì của thân khẩu ý sự nghiệp công đức. Người hữu duyên mới có thể thấy Throma Dakini trong thiền định, là hoá thân của tịnh tướng. Báo thân của Throma Dakini là Kim Cang Hợi Mẫu thân sắc hồng ; pháp thân của Throma Dakini là Phổ Hiền Vương Như Lai Phật Mẫu thân sắc trắng. Tay phải của Throma Dakini trì cây đao cong, biểu thị tồi phá ngã chấp, tay trái nâng bát Gabbar sọ người, bên trong tràn đầy cam lộ công đức của tứ pháp, ban cho chúng đệ tử đại gia trì bất cộng. Hết thảy Dakini & ngũ phương Dakini đều là hoá hiện của Kim Cang Hợi Mẫu, mà Throma Dakini có tới 10 vạn dakini quyến thuộc, phụng thờ 1 tôn tượng Throma Dakini, công đức ngang bằng cúng dường 10 vạn tôn tượng Dakini. Phàm nơi nào thờ phụng Throma Dakini , nơi đó chính là Tịnh Độ của chư Dakini, có mandala Throma Dakini tại nơi đó. Thờ phụng Throma Dakini có thể giúp tiêu trừ vô minh nhiều đời nhiều kiếp. Có thể kiền tín thờ phụng Throma Dakini, liền đắc Long Vương ban gia trì tài bảo phú quý, Zimala hộ pháp ban gia trì câu triệu uy quyền, Yanmandejia ban gia trì khiển trừ chướng ngại yêu ma, Cát Tường Thiên Mẫu ban gia trì tứ pháp. Nơi nào thờ thánh tượng Throma Dakini, thì có thể nhanh chóng tích luỹ phúc đức tư lương, tự nhiên viên mãn mỹ hảo quảng đại thọ dụng như thiên nhân, làm cho tư gia quyến thuộc hoà lạc cát tường, tử tôn bất tuyệt, tổ tiên siêu sinh tịnh độ, trường thọ khoẻ mạnh vô bệnh, nhân duyên tăng trưởng, nhan sắc đoan trang, càng có thể tiêu trừ ma nạn vô lượng kiếp, hết thảy ác duyên chuyển thành thiện duyên, có năng lực vô cùng lớn để câu triệu tài phúc thập phương tam giới, đắc sự kính ái từ chúng sinh, thiên nhân ủng hộ, tăng trưởng công đức lực, chư sự như ý cát tường, công đức lợi ích bất khả tư nghì.
*** Hà Nội, 18/2/2024, Nguyễn Ngọc chuyển ngữ.

Pháp Vương Dudjom từng thọ ký : trong tương lai, giáo pháp Dudjom Tân Bảo Tàng sẽ dùng giáo pháp Trolma Dakini để tái độ hoằng dương quảng truyền.
Chính Đức Vajrayogini đã từng nói : Pháp tu tâm yếu Trolma Dakini, là pháp truyền qua sự nghe tối thắng nhất.
Khenpo Niushu tán thán : chỉ cần nghi quỹ Trolma Dakini còn lưu truyền, có nghĩa là thế giới này vẫn còn hy vọng.
Pháp yếu Trolma Dakini, cho dù chỉ là nghe thấy sự lưu truyền của pháp này, đều có vô lượng công đức, huống hồ là thật tu, công đức không thể kể xiết. Trong nghi quỹ, bất cứ câu nào, đều là sự hiển hiện của tính không, đều là đại viên mãn, lực gia trì vô cùng mạnh mẽ.
*** Nguyễn Ngọc sưu tầm & chuyển ngữ.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
 
Trợ Duyên Cung Thỉnh Pháp Bảo

( Tất cả Pháp Bảo đều phải đặt thỉnh trong thời gian 15 ngày )