Đang truy cập: 422
Trong ngày: 784
Trong tuần: 2471
Lượt truy cập: 6011412

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 331

“ Tôn Tượng Bảo Kế Như Lai ” 🙏🙏🙏🌈🌈🌈

Chất liệu : composite, cao 170cm

Tình trạng : đặt thỉnh 60 ngày

MS k000.05

Ấn Quang Đại Sư nói : tạo tượng Phật công đức quảng đại bất khả tư nghì, Thánh Tượng Bảo Kế Như Lai đối với những chúng sinh phải sinh vào cõi súc sinh, bàng sinh mà nói, vừa nghe danh hiệu này, liền có thể giúp những chúng sinh ở cõi đó, giải thoát khỏi khổ nạn, mà sinh về thiên giới. –( Ấn Quang Đại Sư Văn Sao Tinh Hoa Lục.)

Bảo Kế Như Lai, hay dịch là Xưng Đàn Đức Phật, Bảo Kế Phật. Xem Đà La Ni Tập Kinh, phần 2. Là một trong số những Phật Hiệu niệm tụng khi phóng sinh. Nếu như nhìn thấy những loài vật nhỏ, hoặc nhìn thấy bị giết, hoặc những loài vật đã chết, lập tức niệm tụng Nam Mô Bảo Kế Như Lai. Tất cả những động vật đó, sau khi xả báo thân, liền sinh lên cõi trời, mãi mãi không đọa ba ác đạo ( chuyển lời của Hải Đào Pháp Sư )

Diệu Pháp Đại Giải Thoát Kinh có ghi : đảnh lễ, cúng dường, quy y Xuất Hữu Hoại Ứng Cúng Chánh Đẳng Giác Bảo Kế Như Lai, dù 1 lần nghe danh hiệu Bảo Kế Như Lai, cũng có thể đắc sinh lên cõi trời, thoát ly hết thảy điều ác. Thời xưa, có vị chủ buôn tên Lưu Thủy, khi ấy có hồ bị cạn nước, số cá trong hồ gặp nguy nạn, vị ấy dùng mọi cách cung cấp nước và thức ăn cho cá, với tấm lòng từ bi vô hạn, vị ấy niệm danh hiệu Bảo Kế Phật 3 lần, kết quả sau khi số cá nhỏ chết đi liền sinh lên cõi trời thứ 33 ( tức Đao Lợi Thiên ).

Công đức và lợi ích khi niệm Nam Mô Bảo Kế Như Lai : Bảo Kế Như Lai có một đại nguyện, hết thảy chúng sinh đã chết, hoặc chưa chết, nghe danh hiệu Ngài, liền sinh Đao Lợi Thiên Cung ( tầng trời thứ 33 ). Ở nơi bán cá bán gà, những thần thức của gà và cá vẫn còn ở đó, nếu được nghe danh hiệu Bảo Kế Như Lai, tất cả đều lập tức sinh Đao Lợi Thiên, người vì chúng sinh niệm danh hiệu cũng thành tựu đại công đức. Trong “ Đa Tôn Phật Danh Hiệu Công Đức ” Hải Đào Pháp Sư, Ấn Quang Đại Sư nói : tạo tượng Phật công đức quảng đại bất khả tư nghì, Thánh Tượng Bảo Kế Như Lai đối với những chúng sinh phải sinh vào cõi súc sinh, bàng sinh mà nói, vừa nghe danh hiệu này, liền có thể giúp những chúng sinh ở cõi đó, giải thoát khỏi khổ nạn, mà sinh về thiên giới. –( Ấn Quang Đại Sư Văn Sao Tinh Hoa Lục )

Bảo Kế Như Lai Hộ Sinh Chú Lợi Ích Chúng Sinh Pháp : nhìn thấy nước hoặc hết thảy sinh vật liền niệm Nam Mô Bảo Kế Như Lai và Hộ Sinh Chú. Hộ Sinh Chú viết : Om Va Sva Ra Ma Ni Sva Ha, chú này do Bảo Kế Phật tuyên nói, Bảo Kế Phật từng phát nguyện, nếu hết thảy thủy tộc chúng sinh, và những chúng sinh đã chết, chỉ cần nghe được danh hiệu hoặc chú ngữ của ta, thì đó là lần cuối cùng phải đọa lạc súc sinh đạo, sau đó liền lập tức sinh lên cõi trời thứ 33 ( Đao Lợi Thiên ).
Trước khi lấy nước, đun nước, uống nước, trong nước có vô vàn chúng sinh, nếu niệm danh hiệu Bảo Kế Phật 1 biến hoặc niệm Hộ Sinh Chú 3 biến, tất cả chúng sinh trong nước đó liền xả báo sinh thiên. Dùng phạn văn, hán văn ( hoặc văn tự quốc gia sở tại ) , khắc chú này lên đá, đá đó liền biến thành MaNi Bảo Châu, đá này thả nơi sông, biển, giếng, nơi có nguồn nước, tất cả chúng sinh trong đó đều có thể vãng sinh cõi lành.
***Mọi người có thể tìm đọc trong Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương Kinh, phẩm thứ 10, có nhắc tới Ngài Bảo Kế Như Lai.
Hà Nội, 16/7/2020
Nguyễn Ngọc chuyển ngữ.


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung