Đang truy cập: 183
Trong ngày: 426
Trong tuần: 2332
Lượt truy cập: 6009912

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 741
“ Liên Hoa Sinh Thượng Sư Phục Tàng Pháp – Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn Kim Tự Ngự Thủ Kinh ”
“Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn” là mật pháp thù thắng được Đại Terton Sogyal Lerab Lingpa phát lộ vào năm 1900, là một terma do Liên Hoa Sinh Thượng Sư ẩn tàng.”
Trong cuốn “Lerab Lingpa Truyền” có ghi chép : Tạng lịch, ngày 10 tháng 7, Liên Hoa Sinh Thượng Sư cùng ngũ bộ Không Hành Mẫu xuất hiện trong giấc mơ của Ngài ( Sogyal Lerab Lingpa ) , chư Thánh chúng ban cho Ngài quán đỉnh và truyền pháp Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn. Ngày 25, Ngài đã tổ chức Không Hành Bí Mật Tổng Tập Hội Cúng, và cầu thỉnh việc phát lộ không chướng ngại, đem lại lợi ích vô lượng chúng sinh. Trong hội cúng, trong quán thanh tịnh, Ngài đã thấy nơi ẩn tàng. Hai ngày sau, trong một hang động bí mật, vị Hộ Pháp ẩn tàng đã trao cho Ngài chiếc hộp báu bên trong có “ Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn ”. Khi Ngài phát lộ xong, Ngài cảm thấy vui mừng hơn bao giờ hết.
Tối hôm sau đó, Liên Hoa Sinh Thượng Sư xuất hiện trước mặt Ngài, Thượng Sư cưỡi một con hổ, thọ kí về việc giải mật Terma. Ngày 10 tới ngày 12 tháng 8, Lerab Lingpa đã giải mật “Tiêu Trừ Chướng Ngại Quá Hoạn”, còn viết ra rất nhiều văn phát nguyện cầu thỉnh sâu sắc, trong lòng Ngài tràn đầy hoan hỷ. Trong thời gian hai ngày mà giải mật được nhiều như vậy, không hề thiếu xót, khuyết thiếu, rõ ràng là một kỳ tích.
Tới năm thứ hai sau đó, Đức Lerab Lingpa đã ban quán đỉnh khẩu truyền “Duyên Khởi Tiêu Trừ” cho Đức TuDan JiangCuo đời thứ 13. Sau đó, Đức TuDan JiangCuo đã viết ra nghi quỹ hộ pháp và cầu nguyện văn “Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn”. Đức Lerab Lingpa cũng truyền bộ kinh này cho Đức Jamyang Khyentse Chökyi Lodrö, Đức Jamyang Khyentse Chökyi Lodrö sau đó cũng truyền lại cho Dilgo Khyentse Rinpoche, và dặn dò phải tiếp tục truyền lại nữa.
Sau đó, Dilgo Khyentse Rinpoche đã quán đỉnh và khẩu truyền lại cho một số Rinpoche. Trong thời gian hoằng pháp tại phương tây, Dilgo Khyentse Rinpoche đã viết ra nghi quỹ chỉ dẫn quán đỉnh Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn. Tại trang cuối cùng, Ngài đã tán thán rằng : “Giáo pháp thâm yếu này, rất thích hợp cho thời nay, mật tạng trước nay chưa từng nghe qua, dễ tu mà lại dễ dùng” , và nhớ lại sự động viên của Đức Jamyang Khyentse, dặn Ngài tiếp tục duy trì sự truyền thừa của Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn.
Dilgo Khyentse Rinpoche dạy rằng : “Liên Hoa Sinh Thượng Sư đã trao cho chúng ta pháp tu Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn giống như một viên như ý bảo châu vậy, đem lại lợi ích và an lạc cho chúng sinh hữu duyên. Pháp này sau khi được truyền cho Đức Yeshe Tsogyal và Nanam Dorje Dudjom, liền bị ẩn tàng như một Terma trân quý, sau đó được Đức Sogyal Lerab Lingpa phát lộ, quả thực là một món quà vô cùng lợi lạc cho vùng núi tuyết. ”
Weise TuoBa Rinpoche tu viện Shechen khai thị : pháp này có thể tiêu trừ những duyên khởi không tốt. Tại sao duyên khởi lại quan trọng vậy ? vì khi chúng ta gặp duyên khởi không tốt, cho dù cố gắng ra sao, cũng rất dễ gặp chướng ngại. Như, bất hòa với đồng nghiệp, hiểu lầm trong công việc… pháp này có thể giúp chúng ta thuận duyên hơn. Đồng thời, nếu cuốn kinh văn này được an trí trong nhà, dù không tu trì, nhưng vẫn có thể cải thiện tứ đại nơi ấy, giúp mọi người trong nhà hòa thuận hơn.
Phàm nơi nào có kinh văn này, thì những ác duyên của người, việc, thời, địa, vật nơi ấy đều được tiêu trừ, làm cho quan hệ mọi người hòa thuận, thiện duyên giúp tài vận sự nghiệp như ý tăng trưởng. Người nào thường mang kinh văn này bên mình, thì mọi việc luôn cát tường, thường được thiện thần hộ pháp gia hộ, ác chướng không thể quấy nhiễu.
*** Đức Jigme Phuntsok Rinpoche trong pháp hội quán đảnh "Tiêu Trừ Duyên Khởi Quá Hoạn"
***Kinh văn hiện có hai bản, bản nhỏ mang theo bên mình, bản lớn cúng dường tại Phật Đường. Kinh văn này được gia trì bởi Đức Weise TuoBa Rinpoche tu viện Shechen, Tây Tạng.
***Đạo Hữu phát tâm cung thỉnh, có thể inbox ạ.
Hà Nội, 18/12/2020
Nguyễn Ngọc lược dịch.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung