Đang truy cập: 231
Trong ngày: 475
Trong tuần: 2352
Lượt truy cập: 6010006

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 514
“ Pháp Vương Như Ý Bảo nói về việc phàm phu “nhìn thấy” Bản Tôn Hộ Pháp : Đừng coi tôi như kẻ ngốc, tôi chưa già tới mức dễ dàng bị lừa gạt đâu… ”
 
“ Năm 1998, Học Viện tổ chức Pháp Hội Phổ Hiền, có rất nhiều Tăng Tục tín chúng từ các Tu viện khác tới tham gia. Rất nhiều người đều đứng xếp hàng dài, theo tuần tự đợi Pháp Vương gia trì, trong đó có một vị, khi mới nhìn thấy Pháp Vương, rất kích động rồi nói : “ Thượng Sư, con nhìn thấy Ngài chính là Mipham Rinpoche ! ” , Pháp Vương khi ấy chỉ “ Ồ ” một tiếng, không nói gì cả. Sau đó, lại có một người khi nhìn thấy Pháp Vương, cũng vô cùng kích động nói “ Thượng Sư, khi con tới đây, con đã nhìn thấy phía trên của học viện có Đức Gesar và quyến thuộc đang hộ trì, thật thù thắng quá ! ” , Pháp Vương cũng chỉ “ Ồ ” một tiếng, rồi gia trì cho người ấy.
 
Sau khi gặp gỡ một lượt những tín chúng từ xa tới, vài tiếng đồng hồ trôi qua, đột nhiên Pháp Vương dùng loa phóng thanh nói với toàn thể tín chúng của học viện rằng : “ Pháp hội lần này có rất nhiều người tới tham gia, rất tốt. Nhưng, có một vài người, đừng coi tôi như kẻ ngốc nhé. Tôi vẫn chưa già tới mức dễ dàng bị lừa gạt đâu ” , Pháp Vương lại nói tiếp “ Có người đã nói với tôi rằng, tôi giống hệt Mipham Rinpoche, điều này là không thể, mọi người ai đã từng gặp Mipham Rinpoche chứ ? Mipham Rinpoche cũng không để lại ảnh chụp, sao biết mà nói tôi giống Mipham Rinpoche ? Còn có người lại nói rằng đã nhìn thấy Đức Gesar và quyến thuộc ở bên trên của học viện, điều này cũng không thể đâu, Đức Gesar và Mipham Rinpoche đều là Phật, Bồ Tát, người phàm phu thì sao có thể thấy được chứ ? Bản Tôn Hộ Pháp đâu phải dễ dàng tới mức mọi người có thể tùy tiện nhìn thấy sao ? ”
 
Nhận thấy hiện nay có một vài người có sở thích tuyên truyền rằng mình đã nhìn thấy Phật Bồ Tát, Bản Tôn Hộ Pháp, lấy đó làm oai, nên muốn đưa ra điển cố này của Pháp Vương, để cho những người ngày ngày đi tuyên truyền rằng mình đã thấy Phật Bồ Tát phải cảnh tỉnh lại. Những người thật sự nhìn thấy Phật Bồ Tát, Bản Tôn Hộ Pháp, thường sẽ không công khai tuyên truyền ra ngoài, công khai tuyên truyền, thường không phải là thật. - MaiDuo WangMu "
***Tôn ảnh Pháp Vương Như Ý Bảo – Jigme Phuntsok Rinpoche.
 
Hà Nội, 7/12/2020
Nguyễn Ngọc chuyển ngữ

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung