Đang truy cập: 408
Trong ngày: 652
Trong tuần: 2409
Lượt truy cập: 6010534

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 491

“Bardo – Giai đoạn thân trung ấm – 100 Bản Tôn An Bình & Uy Mãnh”

Hết thảy chúng sinh sau khi chết, đều sẽ có 100 bản tôn hiện khởi. Giai đoạn trung ấm sau khi chết, sẽ phải trải qua vô vàn âm thanh, ánh sáng kinh rợn. Trong Đại Viên Mãn Pháp gọi là “Tự Tâm Giác Tính Hiện Khởi Trung Hữu”. Cũng chính là muốn nhắc tới sự xuất hiện của 100 bản tôn an bình & uy mãnh, sự xuất hiện đó chính là từ giác tính tự tâm của chúng ta, là sự hiển hiện của pháp âm bổn nhiên. Nhưng nếu như không hiểu điều này, những âm thanh & ánh sáng ấy sẽ làm chúng ta sợ hãi tới cực độ, từ việc không biết sự xuất hiện của 100 bản tôn trong giai đoạn này, có thể sẽ bị khủng hoảng khi diện kiến chư bản tôn phẫn nộ, dẫn tới việc chướng ngại khi được cứu độ. Ngược lại, những người may mắn khi biết 100 bản tôn, được thọ nhận quán đỉnh, sẽ biết những hiện tượng thù thắng sẽ xảy ra sau khi chết, từ đó không còn sợ hãi với những huyễn cảnh, được 100 bản tôn cứu độ thoát khỏi lục đạo luân hồi.

Điều này có thể làm cho nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Tại sao 100 bản tôn đều là Phật rồi, sao khi ấy không những không giúp, mà trong giai đoạn trung ấm lại tới dọa chúng ta với những hình tướng ghê rợn như vậy ? Nhưng điều này không phải như vậy, suy nghĩ như thế là không đúng. Sau khi chết, sự xuất hiện của 100 bản tôn an bình & uy mãnh là điều rất tự nhiên, vì chúng ta đã mất đi thể xác, do đó, 100 bản tôn liền hiện ra từ những mạch, pháp giới, ánh sáng, vốn dĩ đã tồn tại trong cơ thể chúng ta khi chúng ta còn thể xác. Do đó, 100 bản tôn an bình & uy mãnh chính là bản tôn tự nhiên luôn hiện hữu trong thân thể, bất luận dù tin hay không tin, trong mỗi cơ thể chúng sinh, 100 bản tôn an bình & uy mãnh luôn hiện hữu, giống như Phật tính luôn hiện hữu trong mỗi chúng sinh vậy.

100 bản tôn an bình & uy mãnh, Phổ Hiền Vương Như Lai là chủ tôn của an bình tôn, Ngũ Phương Phật của ngũ uẩn, Ngũ Phương Phật Mẫu của ngũ đại, Bát Đại Bồ Tát của tứ căn, tứ thức, Bát Kim Cang Mẫu của tứ xúc, tứ thời, Tứ Phẫn Nộ Minh Vương của hộ tứ môn, Tứ Phẫn Nộ Mẫu của tứ kiến, Lục Năng Nhân của độ thoát lục đạo, tổng 42 tôn, 42 tôn này biến hóa từ sự an bình căn bản của tự thân.

Uy mãnh ( phẫn nộ ) tôn là sự hóa hiện của những tôn an bình đều độ hóa những chúng sinh khó độ. Dùng sự hóa hiện phẫn nộ để hàng phục tham sân si của tự thân. Phổ Hiền Vương Như Lai hóa thành Đại Thù Thắng Heruka, Ngũ Phương Phật hóa thành Ngũ Đại Heruka, Ngũ Phương Phật Mẫu hóa thành Ngũ Bộ Phẫn Nộ Mẫu, Bát Đại Bồ Tát hóa thành Bát Phẫn Nộ Mẫu, Bát Phật Mẫu hóa thành Bát Thú Diện Mẫu, Tứ Minh Tích cũng như vậy, 4 phía mỗi phía có Lục Tự Tại Mẫu tổng là 24, tất cả các bản tôn bên trên không tính Chủ Tôn, là 58 tôn Uy Mãnh.

***Đức QueYan Rinpoche đời thứ 9 – Truyền thừa Drukpa Kagyu ( Ấn Độ ) khai thị

***Tôn ảnh Mandala 100 Bản Tôn An Bình & Uy Mãnh tại Tu viện Sedeng ( ban đêm )

Hà Nội, 9/10/2020

Nguyễn Ngọc lược dịch


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung