Đang truy cập: 54
Trong ngày: 729
Trong tuần: 2875
Lượt truy cập: 6029936

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 323

“Chúng ta nên quản lý tốt cái miệng của mình, nếu lỡ mắng người khác, hãy niệm Om Benza Satto Hung ngay lập tức”
Hiện nay, không ít người thích đặt biệt danh cho người khác, ví như : mũi to, mắt ti hí, thằng lùn, thằng béo … thậm chí còn có những biệt danh rất khó nghe. Thực ra, nếu như bạn thường gọi người khác là thằng béo, vậy bạn có thể sẽ đầu thai làm một “thằng béo” trong 500 kiếp, chỉ một chút không cẩn thận, là sẽ tạo nghiệp mà bản thân phải hối hận.
Căn Bản Thượng Sư của tôi, TuoGa Như Ý Bảo, thường nói cho mọi người nghe về quả báo của việc đặt biệt danh cho người khác, và dẫn ra công án về việc này trong cuốn Đại Viên Mãn Tiền Hành của Patrul Rinpoche : có một người thường dùng đầu của 80 loại động vật để nhục mạ người khác như đầu trâu, đầu lợn, đầu chó… Kết quả người ấy chuyển kiếp thành quái vật 80 đầu của 80 con vật ấy.
Thực ra, khẩu nghiệp là dễ tạo nhất, cho nên người trí thì không tùy tiện nói nhiều. Họ thường dùng những lời dạy của Thánh Nhân, quan sát kĩ lưỡng thời cơ, hoàn cảnh, độ nặng nhẹ, sau đó mới nói ra những lời thực sự cần thiết. Chúng ta phải cực kì thận trọng, quản lý tốt cái miệng của mình, đừng tùy tiện nói những lời ác nhằm vào người khác. Nếu như nghiệp báo tới lúc hiện tiền, không kìm chế được, lỡ mắng người rồi, cũng nên ngay lập tức niệm Om Benza Satto Hung ít nhất 1000 biến, thậm chí 100.000 biến. Chú này uy lực bất khả tư nghì, có thể tịnh hóa bất kỳ nghiệp chướng nào.

Trích từ cuốn “Bất Ly” của Pháp Vương Như Ý Bảo.
Hà Nội, 9/9/2020
Nguyễn Ngọc chuyển ngữ. 


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung