Nhập khoảng giá VNĐ : Từ         đến         
MẬT TÔNG (77) TỊNH ĐỘ TÔNG (56) THIỀN TÔNG (40)

“ Giai đoạn trung ấm, nếu có thể tiếp xúc được Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú, lợi ích vô cùng. - anh 1 “ Giai đoạn trung ấm, nếu có thể tiếp xúc được Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú, lợi ích vô cùng. - anh 2

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
“ Giai đoạn trung ấm, nếu có thể tiếp xúc được Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú, lợi ích vô cùng.
 
Ở Tây Tạng, người sau khi mất, có thiên táng, cũng có thổ táng. Thiên táng thì không cần nói rồi, trên tất cả thiên táng đài đều có cờ cầu nguyện và đá mani. Nếu là thổ táng, người nhà cũng nhất định sẽ khắc đá mani rồi đặt nơi mộ phần. Trong Kinh Phật, hoặc Liên Hoa Sinh Thượng Sư cũng từng tuyên thuyết, đá mani khắc Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú - Om Mani Padme Hung Shri là hiển hiện trí huệ & từ bi của Quán Âm Bồ Tát cùng hết thảy chư Phật Bồ Tát, lực gia trì bất khả tư nghì. Chúng ta vì vong nhân tụng Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú, hoặc khắc đá mani đặt nơi mộ phần, có lợi ích vô cùng lớn với người đã khuất. Ở Tây Tạng đều làm như vậy.
 
Thường thì, người sau khi mất, đều phải qua giai đoạn trung ấm ( Bardo ) , quá trình trung ấm dài hay ngắn phụ thuộc vào nghiệp lực & nhân duyên mỗi người, có người thì ngắn, nhưng có người lại rất dài. Không chỉ những người thân của chúng ta, mà còn những chúng hữu tình & phi nhân cũng như vậy, phải kinh qua vô vàn nỗi sợ hãi & thống khổ ở giai đoạn trung ấm, nếu như vào thời điểm đó họ tiếp xúc hoặc nhìn thấy Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú, thì đắc lợi ích lớn vô cùng. Một đệ tử của tôi cũng đá khắc Quán Âm Bồ Tát Tâm Chú lên bia mộ của mẹ mình, mọi người cũng có thể làm như vậy.
 
Hiện nay, có quyền lực cũng được, vật chất tài bảo cũng được, có thể mang lại cho cuộc sống chúng ta những lợi ích nhất thời. Nhưng tới lúc sinh mạng phải kết thúc, thì những thứ ấy đều không giúp được gì cả, thân bằng quyến thuộc có nhiều tới mấy cũng không giúp được gì. Khi ấy, chỉ có những công đức thiện pháp mà bản thân đã tự tích lũy, mới có thể giúp được chúng ta. Ví như hiện nay bắt đầu niệm danh hiệu Phật Bồ Tát, tu trì thiện Pháp lợi ích chúng sinh, rồi đem công đức ấy hồi hướng lâm chung vô ngại thuận lợi vãng sinh Cực Lạc Thế Giới, đó mới thực sự là điều có thể giúp ích chúng ta vào thời khắc lâm chung. - Sherab Zangpo Rinpoche ”
 
Hà Nội, 26/05/2020
Nguyễn Ngọc chuyển ngữ