Đang truy cập: 53
Trong ngày: 729
Trong tuần: 2875
Lượt truy cập: 6029933

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 320

“Tín Phật không nhất định là học Phật”

“Không hiểu ý nghĩa của Phật Pháp, tụng Kinh Chú cũng không có quá nhiều lợi ích.

Sau khi tín Phật, chúng ta còn phải văn tư, nếu như không có văn tư, chúng ta sẽ không hiểu ý nghĩa thực sự của Phật Pháp, như vậy sẽ không có cách nào thực hiện đúng lời Phật dạy để tu hành giải thoát.

Văn tư rất quan trọng, tại sao lại nói như vậy ? Hiện tại rất nhiều người, tuy học Phật nhưng lại không văn tư, không hiểu ý nghĩa Phật Pháp, cũng giống như kiểu “Thấy mọi người đi, tôi cũng đi” , chỉ là đi cùng người khác để cùng phóng sinh, cùng niệm Kinh, tụng Chú. Ví dụ như có những người tụng Tâm Chú Quán Âm Bồ Tát “Om Ma Ni Pad Me Hung” , nhưng lại không hiểu ý nghĩa của câu Chú, không hiểu tại sao lại phải tụng, động cơ & mục đích của việc tụng câu Chú đó là gì cũng không biết, họ cũng không muốn nghe giảng giải, rất nhiều nội dung trong Kinh họ không hiểu, nếu làm như vậy, cho dù có tụng niệm thì ý nghĩa của việc làm đó cũng không lớn.

Hiện nay, rất nhiều người học Phật, cầm chuỗi hạt niệm Phật tụng Chú, lễ Phật, phóng sinh … , nhưng lại không văn tư, ý nghĩa của Phật Pháp không hiểu, kết quả dần dần bị sai lệch, sai hướng trong cách thức tu hành. Nếu học đúng, học tốt, thì có thể thông qua việc tu hành mà giải thoát khỏi sinh tử luân hồi, thành tựu Phật Quả. Nếu như học không đúng, tu không đúng, ngược lại còn đọa tam ác đạo, cực kì đáng sợ. Rất nhiều người, nếu xét về hình thức thì cũng rất chăm chỉ, làm rất tốt, rất kiền thành, nhưng nếu không văn tư, bị sai lệch trong phương pháp và phương hướng tu hành thì cực kì phiền phức, hậu quả rất đáng sợ, học Phật như vậy, thật sự rất đáng tiếc. Cho nên, mọi người nhất định phải cố gắng học tập, chăm chỉ văn tư, điều này vô cùng quan trọng. - Tenzin Zangpo Rinpoche”

Hà Nội, 27/04/2020

Nguyễn Ngọc chuyển ngữ


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung