Nhập khoảng giá VNĐ : Từ         đến         
MẬT TÔNG (77) TỊNH ĐỘ TÔNG (56) THIỀN TÔNG (40)

“ Khenpo Sodargye khai thị về lợi ích và công đức của Liên Hoa Sinh Thượng Sư Tâm Chú “ - anh 1

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ

“ Khenpo Sodargye khai thị về lợi ích và công đức của Liên Hoa Sinh Thượng Sư Tâm Chú “

Hôm nay tôi chủ yếu sẽ nói về công đức và lợi ích của Liên Hoa Sinh Thượng Sư Tâm Chú “Om Ah Hung Benza Guru Padma Siddhi Hung”
Tại sao lại nói về điều này ? Bất luận dù là người đã tu lâu 10 năm, 30 năm, hay người mới quy y, thường xuyên học tập, tu trì Pháp môn Liên Hoa Sinh Thượng Sư là rất quan trọng. Cho nên, từ 2 ngày trước tôi đã quyết định là sẽ giành thời gian khoảng 1 tiếng ngày hôm nay để nói với mọi người về pháp yếu này.
Hồi chiều tôi có xem qua, thực sự duyên khởi rất tốt : Hôm nay đúng là ngày vía của Liên Hoa Sinh Thượng Sư – Tạng lịch tháng 4 ngày 10, duyên khởi này không phải sắp đặt, mà hoàn toàn tự nhiên, việc làm công đức rất hy hữu. Tạng lịch tháng 4 ngày 1, ngày mà Liên Hoa Sinh Thượng Sư bị Quốc Vương thiêu trong suốt 7 ngày nhưng không bị thiêu chết, mà khi ấy biển lửa liền biến thành biển hoa sen.
Chúng ta thường tụng niệm 7 lời cầu nguyện Đức Liên Hoa Sinh, chắc mọi người đều quá quen thuộc : HUNG ! OR-GYEN YUL GYI NUB-JANG TSAM
PEMA GE-SAR DONG-PO LA
YA-TSEN CHOK GI NGÖ-DRUB NYÉ
PE-MA JUNG-NÉ ZHÉ SU DRAK
KHOR DU KHAN-DRO MANG-PÖ KOR
KHYÉ KYI JE-SU DAK DRUB KYI
JIN-GYI LAB CHIR SHEK SU SOL
Do vậy, ngày hôm nay quả là tuyệt vời, không hề có sự sắp xếp, hoàn toàn tự nhiên mà có duyên khởi này.
Tôi hy vọng không chỉ những người ngồi ở đây hôm nay, mà là tất cả những người trên khắp thế giới đang nghe Pháp thoại này, đều có chung một ý nguyện, chính là cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư. Đối với hiện nay mà nói, cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư, là một việc rất quan trọng với toàn nhân loại. Nếu như tất cả người dân toàn thế giới có thể cùng lúc, một lòng cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư, hoặc thường xuyên tụng niệm tâm chú của Ngài, thì hết thảy những thiên tai hoạn nạn đều sẽ tiêu trừ.
Đối với cá nhân mà nói, thì dù là đối với việc tu hành, sự nghiệp, gia đình, tất cả những chướng ngại đều sẽ được tiêu trừ. Ngoài những định nghiệp tiền kiếp, thì với nguyện lực từ bi, sự gia trì thù thắng của Liên Hoa Sinh Thượng Sư, tất cả chướng ngại đều sẽ được tiêu trừ.
Mọi người hay nói đây là thời mạt Pháp, chúng sinh rất cang cường khó dạy, vô cùng đáng thương, phiền não vô cùng. Đúng vào thời điểm này, chỉ có cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư mới có thể hóa giải hết thảy mọi nghịch duyên của chúng ta. Thượng Sư của Thượng Sư Như Ý Bảo cũng từng nói : chỉ cần nhất tâm cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư, tuyệt đối không bị ma chướng khống chế, xoay chuyển.
Đối với cá nhân tôi mà nói, từ nhỏ đã có niềm tin vô cùng mãnh liệt với Liên Hoa Sinh Thượng Sư, chưa từng thay đổi, hết thảy đều giao phó cho Liên Hoa Sinh Thượng Sư, nương tựa vào Ngài. Tôi cũng hy vọng, mọi người đang ở đây hôm nay, dù là học Hiển Tông hay Mật Tông, đều có niềm tin nơi Ngài.
Theo như tôi quan sát, ở tu viện của tôi, những vị có niềm tin vô cùng mãnh liệt nơi Ngài, thì bước đường tu hành của họ rất thuận lợi, hầu như không hề có nghịch duyên nào lớn cả. Nếu như mọi người muốn con đường tu hành được viên mãn, cuộc sống được thuận lợi, tôi nghĩ rằng ngay bây giờ hoặc cả về sau này, cầu nguyện Liên Hoa Sinh Thượng Sư là vô cùng quan trọng.
Liên Hoa Sinh Thượng Sư đã từng nói : Mặc dù tôi ẩn dấu rất nhiều Terma, ở biển, núi sâu, trong hư không… Những đối với những terma này, ngoài những Đệ tử có duyên, thì đều không thể truyền bá rộng rãi, nhưng chỉ có duy nhất tâm chú “Om Ah Hung Benza Guru Padma Siddhi Hung” thì mỗi người đều có thể trì tụng, công đức và uy lực của câu chú này là vô cùng lớn.
Về công đức của tâm chú này, nếu mỗi ngày trì tụng 100 biến, ẩm thực tài vật sẽ tự nhiên mà có. Nếu tụng tới 1 triệu – 10 triệu biến, bản thân sẽ có uy lực thực sự, hết thảy quỷ thần trong tam giới sẽ đều có thể khống chế.
Công đức của tâm chú Liên Hoa Sinh Thượng Sư thực sự vô cùng lớn. Trong công đức văn cũng có nói, nếu như chúng ta niệm 3000 – 7000 biến, Thập Phương Chư Phật sẽ luôn bảo hộ, hết thảy Hộ Pháp, Không Hành, Bản Tôn đều không rời xa.
Mọi người đừng cho rằng : Tôi hiện tại đã rất tuyệt vời rồi, tôi đã chứng ngộ rồi. Tôi e như vậy không được. Trước đây tôi đã đọc qua truyền kỳ của A Qiong Khenpo, rất nhiều Thượng Sư của phái Ninh Mã yêu cầu các đệ tử ít nhất phải niệm 10 triệu biến trở lên, Thượng Sư của A Qiong Khenpo yêu cầu Ngài niệm 30 triệu biến, lúc đầu Ngài niệm tâm chú kết hợp với bài cầu nguyện 7 dòng, sau đó thì chuyên niệm tâm chú tới khi đủ 30 triệu biến, ngoài ra Ngài cũng thuộc lòng “Đại Viên Mãn Tiền Hạnh Dẫn Đạo Văn”. Từ đó về sau, việc tu hành của Ngài vô cùng viên mãn.
Nếu như ai đó tụng niệm Liên Hoa Sinh Tâm Chú ít nhất 1 triệu biến trở lên, tôi nghĩ rằng việc tu hành và kiến giải của người này đã rất ổn rồi. Nếu như không làm được như thế, thì trong thời mạt Pháp này, chúng ta sẽ rất dễ bị nghiệp duyên dẫn dắt, điều này là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Việt dịch : Phật tử Nguyễn Văn Ngọc, Pháp danh Minh Đức

Hà Nội, 05/01/2020 ( Tạng lịch ngày 10/11/2146, ngày vía Liên Hoa Sinh Thượng Sư )

“Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ
Trên đền ơn bốn nặng
Dưới cứu khổ Tam Đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát Bồ Đề Tâm
Hết một báo thân này
Đồng sinh cõi Cực Lạc”