Nhập khoảng giá VNĐ : Từ         đến         
MẬT TÔNG (77) TỊNH ĐỘ TÔNG (56) THIỀN TÔNG (40)

\\\

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ

" Câu chuyện về cách sám hối khi bể nguyện của Mộc Cát Lama - an trí Chuyển Kinh Luân cầu sám hối tội lừa gạt Liên Hoa Sinh Thượng Sư " - qua lời kể của Kama Rinpoche

“ Trước đây tu viện chúng tôi có một vị lama, gọi là mộc cát lama, thân hình vạm vỡ, có 1 chiếc mũi rất to và luôn đỏ, chuyên quản gian thờ hộ pháp. Trong tu viện chúng tôi, ông ấy luôn đi đầu, làm lama gậy sắt.
Có 1 lần, ông ấy tới 1 nơi Thánh Địa, ở đó có động Liên Hoa Sinh, lịch sử ghi lại, rất nhiều Cao Tăng Đại Đức đã được gặp Liên Hoa Sinh Thượng Sư ở đó. Ông ấy nghĩ : tâm kiền thành của ta đầy đủ, nhất định cũng có thể gặp được Liên Hoa Sinh Thượng Sư. Thế là ông ấy liền đi tới đó.
Ông ấy ở trong động tối như mực ấy mấy ngày liền, nhưng cũng chẳng thấy gì cả. Ông ấy liền phát nguyện : Liên Hoa Sinh Thượng Sư, nếu như cho con thấy Ngài 1 lần, con sẽ tu 10 triệu biến Liên Sư Tâm Chú và bài cầu nguyện Thượng Sư. Nhưng ông ấy vẫn không được gặp Liên Hoa Sinh Thượng Sư.
Ông ấy tiếp tục hết lần này tới lần khác kiền thành phát nguyện, sau cùng, ông ấy nói : Con nguyện niệm 1 tỷ biến Liên Hoa Sinh Tâm Chú và bài cầu nguyện Thượng Sư.
Lúc này, Liên Hoa Sinh Thượng Sư xuất hiện trước mặt ông ấy, như trong phim vậy. Ông ấy liền quỳ xuống, hết sức cảm động.
Sau khi về, ông ấy nói với chúng tôi : Từ nay về sau tôi phải nỗ lực tu hành, Liên Hoa Sinh Thượng Sư đã cho tôi thấy Ngài. Tôi phát nguyện niệm 1 tỷ biến Liên Hoa Sinh Tâm Chú và bài cầu nguyện Thượng Sư.
Nhưng ông ấy căn bản chưa hiểu 1 tỷ biến Liên Hoa Sinh Thượng Sư Tâm Chú là nhiều tới như thế nào. Ví như Chú Lục Tự Đại Minh, trong suy nghĩ của tôi, chị gái ông bà ngoại tôi, cả đời họ niệm Chú Lục Tự Đại Minh, cũng chỉ khoảng 400-500 triệu biến, như thế là rất giỏi rồi. Một người cả đời niệm 1 tỷ biến Liên Hoa Sinh Tâm Chú về cơ bản là không thể được, huống hồ là thời điểm ông ấy phát nguyện thì đã hơn 60 tuổi rồi.
Sau khi ông ấy về, mỗi ngày đều kiền thành niệm. Vài ngày sau, ông ấy liền hiểu ra, tính toán, tiếp tục niệm như này, đừng nói là đời này, cho dù là đời sau cũng không niệm hết.
Có 1 lần, tôi rảnh rỗi nên ra ngoài tu viện, ông ấy đi lấy nước, tôi trông thấy ông ấy đang than thở, cho rằng ông ấy có bệnh, liền hỏi : Ông ơi, ông không sao chứ ?
Ông ấy nói : không sao ? chuyện lớn rồi !
Tôi nói : Chuyện gì ạ ?
Ông ấy nói : Xong rồi, tôi đang lừa Liên Hoa Sinh Thượng Sư
Tôi tiếp tục hỏi : Ông lừa Ngài ra sao ?
Ông ấy nói : Lần trước không phải tôi đã nói sao, tôi trong động Liên Sư tận mắt trông thấy Ngài sao ?
Tôi nói : đúng, có nghe ông nói mà.
Ông ấy tiếp tục : khi ấy tôi phát nguyện với Ngài niệm 1 tỷ biến tâm chú, còn cả văn cầu nguyện, bây giờ mới nghĩ ra dù niệm hết cả đời sau cũng không xong, tôi phải nghĩ cách mới được.
Tôi nói với ông ấy : Ông từ từ niệm ạ. Sau đó tôi cũng không để ý lắm và quay về.
Không bao lâu sau, ông ấy nói với tôi, tôi đã rút hết tiền tiết kiệm trong ngân hàng ra rồi.
Tôi hỏi : Ông muốn làm gì ạ ?
Ông ấy nói : 1 mặt thỉnh cầu tu sinh trong tu viện niệm giúp, 1 mặt tôi phải thỉnh Chuyển Kinh Luân Liên Hoa Sinh Thượng Sư Tâm Chú, còn để sám hối tội lừa gạt Ngài, thì thỉnh và lắp đặt Chuyển Kinh Luân Chú Trăm Âm.
Tôi lại hỏi : như vậy là sao ạ ?
Ông ấy nói : Nhờ mọi người giúp đỡ thôi. Tuy rằng nguyện của tôi không hoàn thành, nhưng ít nhất khi chết đi, cũng dễ ăn nói với Liên Hoa Sinh Thượng Sư.
Tâm địa của ông ấy rất tốt, sau đó, thực sự ông ấy đã làm như vậy. Tu viện chúng tôi rất nhiều chuyển kinh luân, đó chính là vì ông ấy muốn sám hối tội lừa gạt Liên Hoa Sinh Thượng Sư mà lắp đặt đó. Chúng ta phải lấy tinh thần như vậy để thực hiện lời hứa, và tu hành.
Có 1 ngày, có người nói với Sư phụ tôi, rằng Mộc Cát Lama đi rồi. Sư phụ nói ông ấy không sao đâu, sẽ Vãng Sinh Thế Giới Cực Lạc 1 cách nhanh nhất thôi. Cho nên, chỉ cần chúng ta đầy đủ tâm kiền thành, thì bất kì vấn đề nào cũng có thể giải quyết.” - Kama Rinpoche. 
Chuyển ngữ : Phật tử Nguyễn Văn Ngọc, Pháp danh Minh Đức
Hà Nội, 9/5/2019