Nhập khoảng giá VNĐ : Từ         đến         
MẬT TÔNG (77) TỊNH ĐỘ TÔNG (56) THIỀN TÔNG (40)

\\\

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ

" Kama Rinpoche khai thị về việc liệu có thể tự học niệm chú thông qua tài liệu trên mạng "

“ Hỏi : Sư phụ, trên mạng truyền bá rất nhiều thần chú, đệ tử có thể theo đó niệm không ?
Đáp : Mật chú nào cũng tốt. Nhưng đối với người tu Mật pháp mà nói, tu trì mật chú được Pháp sư đủ đức hạnh dạy, là vô cùng quan trọng. Trong tự nhiên, có nước. Nhưng cũng có nước sạch, nước nhiễm bẩn. Nếu như bạn uống một cách hồ đồ, thì có thể sẽ tác động nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.
Mật Pháp cần phải truyền thừa. Uống dòng nước suối nguồn gia trì, từ Phật Đà được truyền liên tục hết đời này tới đời khác cho tới bạn, là điều vô cùng quan trọng. Trì chú cũng như vậy, việc có hay không có truyền thừa thanh tịnh, sự giáo thọ của Thượng Sư đầy đủ đức hạnh, có hay không nhận được truyền thừa thù thắng hoàng kim không gián đoạn, đối với hành giả mà nói, cũng giống như việc mình uống nước thì chính mình biết vậy.
Mật Tông khác với Hiển Tông. Hiển Tông niệm Kinh, không có Thầy truyền cho bạn, bạn đều niệm được cả. Trì Mật Chú, thì lại khác. Vì Chú cũng giống như mật mã của két sắt. Không phải ai cũng có thể tùy tiện nhận được truyền thừa thanh tịnh. Phải có sự trao truyền, ai cho phép bạn đi mở két sắt đó, bạn mới có thể tiếp xúc với Bảo Tạng 1 cách chân chính. Kinh văn giống như sự giảng giải về vỏ bọc, cấu tạo của két sắt vậy, ai ai cũng có thể nghe, học. Nhưng mở Bảo Tạng, thì không phải ai cũng có thể làm được. Nếu không có người thực tu thực chứng dạy bạn Mật Chú, thì không có sự truyền thừa và lực gia trì, thì không có ý nghĩa gì cả.
Tại sao tôi hay nói với mọi người : văn, tư, tu Phật Pháp, nhất định là sau khi quy y, trước tiên thọ nhận khẩu truyền, đừng có tùy ý thinh văn Phật Pháp. Trên mạng có đủ kiểu gọi là “ Phật Pháp khai thị “ . Rất nhiều người không có thực tu thực chứng mang cách hiểu của phàm phu, cũng có không ít là sai lầm. Đi theo những thứ này để văn tư tu, chỉ có thể tổn hại huệ mạng bản thân, không có gì gọi là gia trì cả.
Đệ tử sau khi có được khẩu truyền, tiếp tục theo vị Thượng Sư đầy đủ đức hạnh văn tư tu Phật Pháp, đó mới thực sự là bước đầu học Phật. Điều này không có nghĩa là vị Thượng Sư đó giữ chặt đệ tử của mình, không lỡ để họ đi gặp, học theo Thầy khác. Bạn có thể tùy ý đi nghe. Nhưng, sẽ không có sự gia trì nào cả. Cho nên, rất khó thành tựu. Hiện nay phương Tây không ít người nói họ tự học Mật Pháp. Học thì học vậy, nhưng không có ai thực sự đắc đại thành tựu cả, chính là nghĩa này vậy. Học Mật Pháp nhất định phải học sự tôn trọng đối với Mật Pháp trước tiên. Chỉ người hiểu được thế nào là tôn trọng, mới có thể có được sự gia trì.” – Kama Rinpoche.
Chuyển ngữ : Phật tử Nguyễn Văn Ngọc, Pháp danh Minh Đức
Hà Nội, ngày 10/5/2019