Đang truy cập: 75
Trong ngày: 1264
Trong tuần: 2861
Lượt truy cập: 6013473

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 436

Chất liệu : đồng, cao 33cm

MS k00711 / 1 bộ 5 pho ( đồng trơn )

MS k00531 / 1 bộ 5 pho ( đồng mạ vàng )

Tình trạng : đặt thỉnh 20 ngày

Giới thiệu về “Đại Hùng Bảo Điện Phật Đàn Ngũ Phương Phật & Sáu Vị Đại Bồ Tát” tại Hoa Nghiêm Tự - Đại Đồng, Sơn Tây, Trung Quốc.
* Ngũ Phương Phật, còn gọi là Ngũ Trí Phật, Ngũ Trí Như Lai. Đông Nam Tây Bắc Trung Ương, năm phương, mỗi phương có một vị Phật đứng đầu. Đó là, Trung Ương Tỳ Lô Giá Na Phật hay còn gọi là Đại Nhật Như Lai, Đông Phương A Súc Phật ( có nơi gọi là Dược Sư Phật ) , Tây Phương A Di Đà Phật, Nam Phương Bảo Sinh Phật, Bắc Phương Bất Không Thành Tựu Phật.
**Trung Ương Tỳ Lô Giá Na Phật, dịch thành Tỳ Xá Na Phật, Đại Nhật Như Lai, cũng có nghĩa là “quang minh biến chiếu”. Tỳ Lô Giá Na Phật là vị Phật đứng đầu trong Kim Cang Giới Ngũ Trí Như Lai, đại diện Pháp Giới Thể Tính Trí trong Ngũ Phật Ngũ Trí, cũng là Pháp Thân Phật trong Tam Thân Phật. Ấn tướng Tỳ Lô Giá Na Phật là Định Ấn.
**Đông Phương Đại Viên Cảnh Trí A Súc Phật, do Bồ Đề Tâm kiện định bất động như sơn, nên gọi là Bất Động. Bất Động Như Lai là bản tôn tượng trưng chứng đắc chân lạc và vô úy Phật Thổ. Ấn tướng A Súc Phật là Phá Ma Ấn ( Xúc Địa Ấn )
**Nam Phương Bình Đẳng Tính Trí Bảo Sinh Phật, là vị Phật tạo ra hạnh phúc và tài bảo cho thế giới. Bảo Sinh Như Lai hữu cầu tất ứng. Ấn tướng Bảo Sinh Phật là Thí Nguyện Ấn.
**Tây Phương Diệu Quán Sát Trí A Di Đà Phật, còn gọi là Vô Lượng Thanh Tịnh Phật, Vô Lượng Quang Phật, Vô Lượng Thọ Phật, là Giáo Chủ Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, cùng với Quán Âm và Đại Thế Chí Bồ Tát gọi là Tây Phương Tam Thánh. Ấn tướng Phật A Di Đà là Diệu Quán Sát Trí Định Ấn, hay gọi là Liên Hoa Bộ Định Ấn.
**Bắc Phương Thành Sở Tác Trí Bất Không Thành Tựu Phật, thành tựu nhất thiết trí huệ. Bất Không Thành Tựu Phật bất kể ở nơi đâu, đều không có việc nào không thể không thành tựu. Ấn tướng của Bất Không Thành Tựu Phật là Yết Ma Ấn.
Nguồn : http://www.sxdthys.com/news/html/?492.html
Lược dịch : Phật tử Nguyễn Văn Ngọc, pháp danh Minh Đức ( 26/4/2019 )

 

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung