Đang truy cập: 278
Trong ngày: 523
Trong tuần: 2362
Lượt truy cập: 6010098

Click vào ảnh lớn để zoom

Phí Thỉnh liên hệ
Lượt xem: 815

Mô tả


Tôn Tượng Bát Nhã Phật Mẫu


Kích thước : cao 29cm
Chất liệu : đồng vàng
Tình trạng : đặt thỉnh 30 ngày

MS k0082

" Bát Nhã Phật Mẫu được giới thiệu trong Đại Bát Nhã Ba La Mật Kinh cùng với Bát Nhã Tâm Kinh. Do tất cả các Như Lai ba đời đều y theo Bát Nhã Diệu Trí ngộ Đạo, chứng Giác cho nên xưng điều ấy là Năng Xuất Tam Thế Chư Phật Đại Phật Mẫu.
_Đại Trí Độ Luận nói rằng: “Bát Nhã Ba La Mật là mẹ của chư Phật. Trong cha mẹ thì công của mẹ rất nặng, thế nên Phật dùng Bát Nhã làm mẹ”.
_Đại Phẩm Bát Nhã Tát Đà Ba Luân Phẩm nói là: “Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật là mẹ của các Bồ Tát Ma Ha Tát, hay sinh chư Phật, nhiếp trì Bồ Tát”.
Bát Nhã Phật Mẫu là một Tôn rất lớn, đích thực là mẹ của Phật. Hết thảy Phật hiển lộ đạt đến cực điểm là từ nơi mà Bát Nhã Phật Mẫu đã sinh ra. Nhân vì Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi ở trong đời, nói Kinh Đại Bát Nhã. Phần rút gọn của Kinh Đại Bát Nhã là Kinh Kim Cương. Kinh Kim Cương lại rút gọn thành Tâm Kinh. Bởi thế Kinh Đại Bát Nhã, Kinh Kim Cương, Tâm Kinh… thật ra là sự trình bày của một hệ. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hai lần chuyển bánh xe Pháp đều là Pháp Môn Bát Nhã.
Hết thảy chư Phật đều là do hai lần chuyển bánh xe Pháp, là nơi mà Pháp Môn Bát Nhã đã sinh ra. Bởi thế Pháp Môn Bát Nhã là Phật Mẫu tối cao, cũng gọi là Bát Nhã Phật Mẫu. Điều ấy cũng là Phật Mẫu sinh ra tất cả chư Phật. Do đó Pháp Lực của Ngài là to lớn phi thường, ban cho Trí Tuệ vô cùng vô tận.
_Bát Nhã Phật Mẫu có thân màu vàng ròng, một mặt bốn cánh tay, đầu đội mão báu, thân trang nghiêm bằng mọi báu Anh Lạc, áo Trời, quần lụa màu, tướng của Báo Thân tốt đẹp trang nghiêm, dùng Kim Cương Song Già Phu ngồi ở hoa sen trên vành trăng.
Hóa Tướng của Bát Nhã Phật Mẫu là một mặt bốn cánh tay, thân tướng màu vàng, hai tay ở chỉnh giữa tác Định Ấn để ở rốn. tay phải còn lại cầm một chày Kim Cương nâng cao lên, tay trái còn lại nâng một bộ Kinh Bát Nhã. Thân mặc áo lụa màu hoa lệ, đeo mọi thứ báu trang sức, đầy đủ năm loại trang nghiêm của Báo Thân, ngồi Kiết Già ở hoa sen với trên tòa mặt trời mặt trăng. Mặt trời, mặt trăng phân biệt đại biểu rõ Thắng Nghĩa với Thế Tục Bồ Đề Tâm
_Chân Ngôn của Bát Nhã Phật Mẫu là: “Đa nhã tha: Ông, yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề, thoa cáp”
TADYATHĀ: OṂ GATE GATE PĀRAGATE PĀRASAṂGATE BODHI SVĀHĀ "


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung